Ý nghĩa loài hoa cúc họa mi – Loài hoa của tình yêu thầm lặng

Ý nghĩa hoa cúc họa mi là gì? Những ngày này khắp phố phường Hà Nội đâu đâu cũng bắt gặp những gánh hàng rong ngập tràn hoa cúc họa mi. Những bông hoa màu trắng nhỏ xíu nhưng lại có sức hút lạ kỳ! Loài hoa thân thuộc đã đi vào những vần thơ, lời hát. Loài hoa bình dị này có gì đặc biệt mà lại được yêu mến nhiều đến vậy?

 

hinh-anh-dep-ve-cuc-hoa-mi-e1606621399606.jpg

Nguồn gốc hoa cúc họa mi

Cây cúc họa mi là một loài hoa nhỏ thường mọc hoang dã ở những cánh đồng, trên núi…Cúc họa mi là loài hoa thuộc họ Cúc thường mọc hoang, có cánh trắng, từ giữa tỏa ra như hình nan hoa quanh một nhụy vàng tươi. Tên tiếng Anh của cúc họa mi là Daisy. Ở Việt Nam, hoa cúc họa mi được coi là hoa báo mùa đông đến vì loài hoa này nở đúng vào thời điểm giao mùa cuối thu, đầu đông.

Ý nghĩa hoa cúc họa mi

Ý nghĩa hoa cúc họa mi trong cuộc sống

Hoa cúc họa mi trong tâm linh của người Việt là loại hoa có phong thủy rất tốt, nó biểu trưng cho sự cao quý của sự sống, sự thịnh vượng và tình cảm thương yêu, hiếu thảo của con người. Cúc họa mi thường được sử dụng trong các đám cưới vì hoa đại diện của tình yêu lâu dài, vĩnh cửu, mong manh, thuần khiết.

Ý nghĩa hoa cúc họa mi trong tình yêu

Cúc họa mi là một loài hoa thuộc họ nhà cúc, bình dị và thân thuộc. Những cánh nhỏ màu trắng tinh khôi nhưng cũng mỏng manh lắm. Ý nghĩa của hoa cúc hoa mi là gì? Người ta vẫn thường nói loài hoa này mang ý nghĩa về tình yêu thầm lặng. Mỏng manh, nhỏ bé nhưng kiên trì, bền bỉ tỏa hương. Loài hoa đồng nội âm thầm lặng lẽ tỏa hương khi bình minh lên rồi lại bình thản cụp những cánh mỏng khi chiều xuống

Có lẽ vì thế mà hoa cúc họa mi được ví như tình yêu thầm lặng mà thủy chung. Biết bao yêu thương mong nhớ cũng chỉ biết âm thầm thể hiện. Những cánh hoa trắng nhỏ giản đơn, không ồn ào sặc sỡ nhưng thu hút mọi ánh nhìn!

Ý nghĩa hoa cúc họa mi ở từng quốc gia

Ở Anh quốc

Loài hoa này còn được gọi là Baby’s pet có nghĩa là hoa của trẻ em. Và đúng là cúc họa mi mang một vẻ đẹp ngây thơ tựa như những đứa bé ngây ngô, với tâm hồn tinh khôi, trong vắt.

Theo truyền thuyết của người Ailen cổ 

Cúc họa mi chính là linh hồn những hài nhi không may mắn qua đời khi vừa mới được sinh ra. Chúa rải hoa cúc trên khắp những miền núi đồi và thảo nguyên, khắp trần gian để làm vơi đi nỗi buồn của những người cha mẹ không may bị mất đi con cái. Và đó cũng là một trong những lý do tại sao, cúc họa mi lại tượng trưng cho sự trong trắng, ngây thơ.

Trong tiếng Pháp

hoa cúc họa được phát âm là “Marguerite”, nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là hạt ngọc trai. Người ta truyền tai nhau rằng, St. Louis đã khắc hình hoa cúc cùng với hoa diên vĩ và thánh giá trên chiếc nhẫn của ông. Chiếc nhẫn này, theo lời nhà vua, tượng trưng cho tất cả những gì ông trân quý nhất : tôn giáo, nước Pháp, và vợ ông – Marguerite. Điều đó cũng có nghĩa, cúc họa mi không chỉ ngây thơ, nhưng nó chứa đựng cả những tình yêu, lòng nhiệt thành, trân trọng.

Thế nhưng, úc họa mi chỉ tươi tắn khi có ánh mặt trời. Đêm xuống cánh hoa cụp lại trông rất buồn bã, cô đơn. Vì sự thật đấy mà người ta còn bảo nhau đây cũng là thứ hoa tượng trưng cho tình yêu thầm lặng: vui buồn sẽ phụ thuộc vào người kia.

Nên tặng cúc họa mi cho ai, vào dịp nào?

Với những ý nghĩa chân thành, sâu sắc. Loài hoa này thích hợp để bạn tặng cho người yêu, bạn đời hoặc cho những người bạn thân. Cúc họa mi tặng cho người yêu, bạn đời là cách bày tỏ được lòng nhiệt thành trong tình yêu của bạn dành cho người ấy đấy bởi vẻ đẹp vô cùng lãng mạn và phóng khoáng của nó. Khi bạn tặng nó cho bạn bè thân thiết của mình thì loài hoa này chính là sự an ủi, lời hứa về một tình bạn chân thành cũng như sự khích lệ trong cuộc sống.

 

bo-hoa-cuc-hoa-mi-dep-nhat-e1606457105174.jpg

Mùa hoa cúc họa mi rất ngắn, chỉ nở rộ tầm 1 tháng hoặc hơn một chút. Chính vì thế cứ mỗi khi họa mi về trên phố. Người ta thường chọn những bông hoa đầu mùa đẹp nhất dành tặng nhau. Những bông hoa trắng tinh khôi được gói ghém giản đơn trong nếp giấy kraf, giấy báo vintage mộc mạc. Còn món quà nào bình dị mà ý nghĩa hơn thế.

 

bo-cuc-hoa-mi-1.jpg

Điện hoa Hà Nội Online

Tự hào là một trong những đơn vị cung cấp các dịch vụ hoa tươi chuyên nghiệp và uy tín nhất, chúng tôi mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng. Mọi thắc mắc và yêu cầu tư vấn, vui lòng liên hệ hotline: 0886.291.555 hoặc hòm thư: huyenduong.dh111@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay