Tìm hiểu ý nghĩa loài hoa sống đời

Ý nghĩa hoa sống đời được cho là đại diện cho sức khỏe dồi dào và những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Một chậu hoa sống đời tươi tắn trên bàn làm việc sẽ mang đến những cảm xúc tươi mới mỗi ngày. Người ta cũng thường chọn chậu hoa sống đời đầy màu sắc để trưng trong nhà mỗi dịp Tết đến xuân về. Không chỉ để tô điểm cho không gian mà còn là ước mong về một năm mới tràn đầy sức khỏe, hạnh phúc. Hãy cùng Hanoi Florist khám phá ý nghĩa thú vị của loài hoa xinh xắn này bạn nhé!

 

cay-hoa-song-doi-e1632022939883.jpg

Nguồn gốc hoa sống đời

Cây hoa sống đời có nguồn gốc từ Madagasca. Hoa sống đời còn có tên gọi khác là cây lá bỏng hay cây trường sinh xuân. Tên khoa học là Kalanchoe blossfeldiana Poelln.

Trong tiếng Anh, cây sống đời còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau. Đó là : Cathedral Bells, Air Plant, Life Plant, Miracle Leaf, Leaf of Life, Wonder of the World.

Cây sống đời được trồng và mọc tự nhiên tại nhiều vùng thuộc châu Á, Thái Bình Dương và Caribe như: Australia, New Zealand, Tây Ấn, Macaronesia, Mascarenes, Galapagos, Melanesia, Polynesia và Hawai

 

cay-song-doi-e1632022969763.jpg

Đôi nét về cây hoa sống đời

Hoa sống đời có hai loại là sống đời đơn và sống đời kép.

Cây hoa sống đời có nhiều màu sắc khác nhau. Trước đây loài hoa này chủ yếu được trồng trang trí trước nhà. Nhưng hiện nay chúng được nhân giống thành nhiều giống hoa sống đời mới. Cây có phom nhỏ gọn hơn được trồng trong chậu làm quà tặng xinh xắn, ý nghĩa. Hiện nay trên thị trường cũng có hoa sống đời cắt cành. Hoa có độ bền tốt và nhiều màu sắc rất đẹp, dần trở thành một loài hoa phổ biến trong đời sống.

tim-hieu-y-nghia-hoa-song-doi-20180523180323421.jpg

Ý nghĩa hoa sống đời

Hoa sống đời có một đặc điểm tương tự cây sen đá. Đó là chỉ cần một chiếc lá nhỏ dâm xuống đất cũng có thể mọc lên những chiếc chồi non mới. Chính vì vậy, ấn tượng về loài cây sống đời là sức sống vô cùng mãnh liệt của nó.

Vào các dịp sinh nhật, kỷ niệm người thân, bạn bè. Bạn có thể tặng những chậu cây sống đời xinh xinh thay lời chúc tốt đẹp. Những bông hoa nhỏ chúm chím với màu sắc tươi tắn luôn mang đến cảm xúc tích cực. Những bông hoa sống đời mang ý nghĩa về sự động viên, nhắn nhủ rằng hãy luôn vững tin vào tương lai. Hoa cũng là biểu tượng của ý chí mạnh mẽ, tinh thần lạc quan. Đó là hãy luôn vượt qua nghịch cảnh của hiện tại để hướng về tương lai.

Theo phong thủy, cây hoa Sống Đời thích hợp với những người có mệnh Hỏa. Bởi nó mang lại sức khỏe và tiền tài và giúp họ có thể phát triển mối quan hệ tốt hơn.

.

y-nghia-hoa-song-doi-la-gi-e1632023012639.jpg

Điện hoa Hà Nội Online

Tự hào là một trong những đơn vị cung cấp các dịch vụ hoa tươi chuyên nghiệp và uy tín nhất, chúng tôi mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng. Mọi thắc mắc và yêu cầu tư vấn, vui lòng liên hệ hotline: 0886.291.555 hoặc hòm thư: huyenduong.dh111@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay